GIÁ TRỊ KINH TẾ CỦA CHIM CÔNG - TRANG TRẠI TRẦN HUY HỢI

Latest

GHGH

GHGH
GHGH

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

GIÁ TRỊ KINH TẾ CỦA CHIM CÔNG

Bạn đọc thân mến. Nuôi con gì dễ nuôi, lại cho năng suất cao và thu nhập lớn... luôn là câu hỏi được đặt ra với các hộ nông dân muốn làm giàu. Trang Trại Trần Huy Hợi xin chia sẻ đến bạn đọc về giá trị kinh tế của việc nuôi chim công. Mời bạn đọc cùng tham khảo:
Nuôi chim Công không chỉ là một loài chim xinh đẹp, quý hiếm mà chúng còn là một bí quyết làm giàu cho các trang trại, cho người nông dân với việc đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó còn góp phần tích cực vào công tác bảo tồn nguồn gen loài chim , gà quý hiếm nói riêng , động vật hoang dã , động vật quý hiếm nói chung và loại chim công nói riêng. Trong bài viết này Trang Trại Trần Huy Hợi xin chia sẻ đến với bạn đọc về giá trị kinh tế của việc nuôi chim công ở Việt Nam

Về Giá Trị Kinh tế Của Việc Nuôi Chim Công:
Do chim công hiện nay chủ yếu được nuôi làm cảnh .Đối tượng khách hàng là những người có thu nhập cao ,kinh tế ổn định . Ngoài ra chim công chủ yếu phục vụ cho các khu du lịch sinh thái , trung tâm bảo tồn . vv Do nguồn cung trên thị trường Việt Nam còn rất hạn chế , vì vậy giá thành của loài chim này khá ổn định và ở mức cao

Với khả năng sinh sản tốt , tỉ lệ ấp nở thành công khá cao .Bình quân 1 chim mái mỗi năm có thể thu về từ 20 – 30 triệu vnđ từ việc bán con giống

Tuy là giống chim quý nhưng chim công lại rất dễ nuôi, dễ thuần. Đặc biệt nguồn thức ăn cho chim công vô cùng phong phú, rẻ tiền, có sẵn trong tự nhiên

Chi phí thức ăn , thú y , nhân công , khấu hao chuồng trại không đáng kể ,rủi ro thấp , giá thành ổn định và có xu hướng tăng trong những năm tới . Không bị cạnh tranh bởi nguồn cung thị trường vì đây là mô hình hoàn toàn mới ở Việt Nam. 

Chim Công là loài ăn tạp, nguồn thức ăn chủ yếu là ngũ cốc và rau xanh. Công có thể ăn các loại từ lúa, thóc, bắp, đến rau muống, rau lang, côn trùng, giun… Có thể dùng máng cho công ăn như nuôi gà, vịt hoặc có thể cho ăn tự do trong chuồng, nhưng phải đổ bê tông sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho chim.

Chim công là loài chim rất dễ nuôi, sử dụng nguồn thức ăn chủ yếu từ thiên nhiên nên chi phí thấp. Mặt khác, chuồng trại cho chim công khá đơn giản, có thể tận dụng từ những nguồn có sẵn.

Như vậy từ nhưng phân tích trên có thể nói về giá trị kinh tế của việc nuôi chim công với lợi thế là; Chi phí ban đầu thấp, lợi nhuận thu về cao, có thể nói Chim công là vật nuôi có giá trị kinh tế hiện nay. Với việc trang bị các dụng cụ hiện đại và chuẩn bị tốt cho công tác sinh sản trong quá trình nhân giống thì trung bình một con chim mái mỗi năm cho thu nhập cao và hiệu quả. 

Từ khóa: Giá trị kinh tế của việc nuôi chim công, giá trị kinh tế cao nuôi chim công, nuôi chim công đem lại hiệu quả kinh tế cao, làm giàu từ nuôi chim công. 
HỎI ĐÁP THÊM VỀ GIÁ TRỊ KINH TẾ CHIM CÔNG
TRANG TRẠI TRẦN HUY HỢI - CHUYÊN CUNG CẤP CHIM CÔNG GIỐNG
Thôn Cát Dương, xã Tống Phan, Huyện Phù Cừ, Tỉnh Hưng Yên
Điện thoại: 097.991.89.98
Email: trangtraitranhuyhoi@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét